Thứ Ba, 9 tháng 7, 2019

Cách Adidas xử lý khủng hoảng và bài học rút ra từ phần mềm quản lý trung tâm

Cùng easyeduphần mềm quản lý trung tâm anh ngữ xem xem Adidas đã làm gì để khắc phục khủng hoảng truyền thông nhé : nó được gói gọn trong 5 từ mà bạn phải làm đó là "thời gian ngắn và nhanh nhất " để khắc phục khủng hoảng
phan-mem-quan-ly-trung-tam-ngoai-ngu

Adidas có lẽ là một thương hiệu không còn mới lạ với bất cứ tín đồ yêu thích mua sắm nữa rồi. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng suýt chút nữa, hãng đã vướng vào 1bê bối truyền thông vô cùng tệ hại trong chiến dịch marketing vào năm 2017 , đây là lúc EMSO đang trong thời kì thai ngén cách sản phẩm phần mềm quản lý trung tâm nên đã tìm hiểu rất kĩ về vụ việc này

Cụ thể là cuộc thi Boston Marathon được tổ chức xong xuôi thì adidas đã vô tình gửi tới toàn bộ số người đã tham gia một bức thư điện tử có tiêu đề: “Chúc mừng bạn đã sống sót sau cuộc thi Boston Marathon!”. Và đây chính là mấu chốt của vấn đề thông điệp này ngay lập tức bị người đọc phản ứng dữ dội vì nó đã làm gợi nhớ đến sự kiện Boston Marathon năm 2013 đã từng bị đánh bom . EMSO cho rằng đây là 1 nhát dao trí mạng tự cắt vào tay mình của hãng làn sóng tẩy chay nhanh chóng nổ ra trên cộng đồng
phan-mem-quan-ly-trung-tam-anh-ngu

Adidas đã làm gì? để xử lý khủng hoảng truyền thông do chính mình tạo ra này

Maria Culp – nữ phát ngôn của Adidas lúc bấy giờ rất nhạy bén , ngay khi một vài khách hàng nhận email đầu tiên phát hiện ra đưa ra những phàn nàn về thông điêp này . Là đại diện cho hãng, cô đã  liên hệ ngay với quản lý của phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ và nhanh chóng đưa ra giải pháp đăng đàn xin lỗi công chúng bằng một nội dung ngắn gọn,đơn giản nhưng tập trung và vấn để đang khủng hoảng: “Chúng tôi vô cùng xin lỗi. Chúng tôi không hề có suy nghĩ gì khi gửi đi một email có tiêu đề thiếu tinh tế không đúng vào hoàn cảnh vừa rồi. Chúng tôi xin lỗi sâu sắc về sai lầm này xin cảm ơn”.

Với tư duy sáng tạo và sự nhạy bén trong truyền thông cùng phản hồi chân thành, thiện chí, và điều đặc biệt là rất nhanh chóng đi thẳng vào vấn đề; lời xin lỗi của Culp đã góp phần ngăn chặn một cuộc khủng hoảng truyền thông cho Adidas. Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý trung tâm để phát triển doanh nghiệp của bạn theo hướng sáng tạo vào nhạy bén hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét